วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 14 
วันพุธ ที่ 30 พฤจิกายน 2559
เวลาเรียน 09.30-12.00
เนื้อหา

-สัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนคาบสุดในรายวิชานี้ อาจารย์ให้นัดเอาใบปั้มมาตรวจเพื่อที่จะให้คะแนนและรางวัล และในวันนี้มีการแจกสีเมจิในรายวิชานี้
-จากนั้นอาจารย์ก็ได้แจกข้อสอบชิ้นสุดท้ายคือ STEAM ในหน่วยต่างๆดิฉันได้ หน่วย ผัก ส่ง วันที่ 9




ประเมินตัวเอง

วันนี้ไม่ได้เรียนแต่มานัดหมายกัน

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆสนุกกันในคาบนี้คุยกันเสียงดีงเพราะเรียนรวมกัน 2 เซค

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ยังสอนยันคาบสุดท้ายและให้คำแนะนำดีมาก




การบันทึกครั้งที่ 13 
วันจันทร์ที่ 21 พฤจิกายน 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30
เนื้อหา
สัปดาห์นี้ให้นักศึกาาแต่งนิทาน โดยจับกลุ่มแล้วร่วมกันแสดงความคิดสร้างสรรค์ระดมสมองในการแต่งนิทานและยังออกไปแสดงละครอีกด้วยโดย
โดยกำหนดการแต่งเป็น นิทาน หรือ ละคร ดังนี้
-ไม่บรรยายเล่นเลย
-บรรยายแล้วเล่นด้วยพูดด้วย
-บรรยายอย่างเดียว





โดยมีนิทานทั้งหมด 5 เรื่องดังนี้

กลุ่มที่ 1 นิทาน เรื่องการเดินทางของจักรยาน
กลุ่มที่ 2 เจ้าเท้าเพื่อนรัก
กลุ่มที่ 3 ชาวประมงกับปลา
กลุ่มที่ 4 รองเท้าที่หายไป
กลุ่มที่ 5 ก้อนเมฆที่รัก







กิจกรรมต่อไปจะเป็นการใช้อวัยวะที่ทำให้เกิดเสียง ทำยังไงก็ได้


ประเมินตัวเอง

วันได้ช่วยเพื่อนๆๆดีมากค่ะ

ประเมินเพื่อน

เพื่อบๆช่วยกันทำงานทุกคน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์คอยบอกเสมอว่าตรงไหรดีแล้วตรงไหนต้องปรับปรุง



การบันทึกครั้งที่ 12 
วันจันทร์ที่ 14 พฤจิกายน 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30
เนื้อหา

วันนี้เรียนความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเข้ากับทุกๆศาสตร์

  • ประกอบเพลง
  • ตามคำบรรยาย
  • ผู้นำผู้ตาม
  • ข้อตกลง
  • ความจำ
  • คำสั่ง


องค์ประกอบกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.ร่างกายส่วนต่างๆ อยู่กับทำเสียง

2.พื้นที่ คอ  ศอก  เอว  ขา  แขน ปริมาณ  

3.ระดับ สูง  กลาง  ต่ำ 

4.ทิศทาง หน้า หลัง 

อาจารย์ให้จับกลุ่มทำกิจกรรมดังนี้ โดยให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนไปจับฉลาก 
  1. ข้อตกลง
  2.  ความจำ
  3. ประกอบเพลง
  4. ผู้นำผู้ตาม
  5. ตามคำสั่ง
  6. คำบรรยาย
กลุ่มที่ 1 ข้อตกลง (กลุ่มดิฉัน)




กลุ่มที่ 2 ความจำ




กลุ่มที่ 4 ผู้นำผู้ตาม




กลุ่มที่ 5 ตามคำสั่ง


กลุ่มที่ 6 คำบรรยาย


ประเมินตัวเอง

ได้ให้ความรวมมือกับเพื่อนและทำหน้าที่ตัวเอง

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆตั้งใจเรียนมาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์จะมีนฃรูปแบบการสอนที่ไม่ซ่ำกันในแต่ละคายเรียนตลอด

การบันทึกครั้งที่ 11 
วันจันทร์ที่ 7 พฤจิกายน 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30
เนื้อหา
สัปดาห์นี้เป็นการนำเสนอของเล่นที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ทำแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ คือ
กลุ่มที่ 1 ทำของเล่นจากขวดน้ำ
กลุ่มที่ 2 ทำของเล่นจากกล่อง
กลุ่มที่ 3 ทำของเล่นจากกระดาษลัง

ขอลเล่นที่ประดิษฐ์จากหัวข้อที่อาจารย์กำหนดดังนี้

  • ตราช่างจากขวดน้ำ
  • กระดานวาดรูปเด็ก
  • กล่องกระดาษโต๊ะเครื่องแป้ง
  • จักรเย็บผ้า
  • ตู้กดน้ำ
  • เกมฟุตบอล
  • ตู้เสื้อผ้า
  • ไมโครเวฟ
  • เตียงนอน
  • ที่ใส่แปรงสีฟัน ดินสอ
  • ที่เปาลูกโปง
  • สปริงเกอรฺ
  • ที่ใส่สายไฟ
  • เก้าอี้
  • ทีวี
  • ห้องครัว




ผลงานของตัวเองคือกระดานวานรูปเด็ก



ประเมินตัวเอง

วันได้นำเสอนชิ้นงานที่ทำมาแต่ก็ต้องมีจุดที่แกบาง

ประเมินเพื่อน

เพื่อนทำกันมาดีมาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้คนที่ทำมาไม่แข็งแรงไปแก้อาจารย์ให้คำปรึกษาตลอด






วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559



การบันทึกครั้งที่ 10 วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30
เนื้อหา

กิจกรรกระบวนการความคิดสร้างสรรค์

-กล้ามเนื้อตา ร่างกาย
-อารมณ์ จิตใจ คือการแสดงออกทางความรู้สึก
-สังคม การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น การช่วยเหลือตัวเอง
-สติปัญญา การคิด

เป็นการส่งเสริมทั้ง 4 ด้าน
การจัดบรูณาการให้ครบทั้ง4 ด้าน เพื่อเชื่อมโยงกัน

-กิจกรรมบรูณาการใช้ในชีวิตประจำวัน มีลักษณะการผสมผสานศาสตร์ต่างๆเข้าด้วยกันและพัฒนาการ
-กิจกรรมจัดแล้วให้เ็กลงมือทำเป็นวิธีการเรียนรู้
ความคิดสร้างสรรคืมีกระบวนการดังนี้

  1. ความริเริ่ม
  2. ความยืดหยุ่น
  3. ความละเอียดละออ
  4. ความคล่องแคล่วว่องไว 



กิจกรรมต่อมา อาจารย๋ให้จับกลุ่ม ละ 10 โดยให้ใช่วัสดุเหลือใช่มาประดิษฐ์โดย มี

  1. กระดาษลัง
  2. ขวด
  3. กล่อง
กลุ่มดิฉันได้ กระดาษลัง และภายในกลุ่มต้องประดิษฐ์อะไรก็ได้ต้องไม่ซ้ำกันในกลุ่ม

  • สิ่งประดิษฐ์ ขอลดิ ฉันคือ  กระดานวาดรูปของเด็ก 


ประเมินตัวเอง

วันนี้ได้เรียนทั้งเนื้อหาและได้ทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน

เพื่อนตั้งใจทำงานและฟังอาจารย์มาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนเนื้อหาไม่มากเกินไปและทำกิจกรรมทุกครั้งหลังเรียน






การบันทึกครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30

หยุดชดเชยวันปิยมหาราช



การบันทึกครั้งที่ 8 วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30
เนื้อหา
วันนี้อาารย์จิตนาให้ออกแบบ รูปทรงเลขาคณิตศาสตร์เป็นรูปอะไรก็ได้แต่ต้องมาจากรูปทรงเลขาคณิตศาสตร์ โดยให้จับกลุ่ม ละ 10 คน 




ประเมินตัวเอง

วันนี้ตั้งใจเรียนบางคุยบาง

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆ ตั้งใจเรียนแต่บางคนก็คุยกัน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนแบบลงมือกะทำจริง